Phụ nữ “hay nói” dễ thành công

Một chuyên gia về lĩnh vực đàm thoại, Albert Mehrabian, đã chỉ rõ phương pháp nói chuyện trong cuốn sách có tựa đề Những thông điệp thầm lặng. Theo đó, muốn có một cuộc đối thoại hấp dẫn, đề tài chiếm 7%, thái độ bản thân chiếm 20%, biểu lộ của gương mặt chiếm 35% và giọng nói đến 38%. Lời khuyên là các bà các cô nên bắt đầu một ngày mới bằng cách tập nói chuyện trước gương trong 3 phút.

Những người phụ nữ “chịu khó nói” thường dễ thành đạt trong cuộc sống. Đó chính là thông điệp từ 3 nữ nhà báo làm việc cho các tạp chí tại Hàn Quốc.

Họ đã phỏng vấn khoảng 3.000 phụ nữ thành công trên thương trường hoặc trong lĩnh vực nghệ thuật và đúc kết được những chiến lược hiệu quả giúp các chị em có thể đạt được mục đích của mình.

  • Các Nhà Tuyển Dụng hiện nay đang tích cực tìm kiếm những ứng viên và gợi ý cho các ứng viên Việc Làm của mình, giúp đỡ những người mong muốn tìm được Việc Làm Nhanh, và đúng chuyên môn.

1. Tốc độ

Hãy đặt ra chủ đề của cuộc nói chuyện nhanh hơn những người khác. Như vậy, bạn có thể gây được ấn tượng rằng mình là người hết sức tự tin và lạc quan, đồng thời bạn có thể giữ vị trí lèo lái câu chuyện theo hướng mình đã định sẵn.

2. Nụ cười

Nếu bạn có thể khiến người đối diện cười thì quá tuyệt. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có khiếu chọc cười người khác, cách tốt nhất là hãy cố gắng tạo không khí vui vẻ bằng tiếng cười của chính bạn. Người ta thường thích những người có tính hài hước và những ai biết mỉm cười.

3. Đôi môi quyến rũ

Cứ thoải mái khen tặng người bạn của mình. Những lời khen ý nhị hoặc sâu sắc có thể dẫn bạn đến thẳng trái tim của người đối diện. Tuy nhiên, hãy buông ra lời khen ngắn gọn và đừng bao giờ lặp lại.

4. Câu chuyện

  •  Những Viec LamViệc Làm 24h sẽ là kho tàng việc làm dành cho bạn, hãy đến và tìm kiếm công việc mình ưng ý nhất nhé!

Hãy thêm gia vị vào buổi nói chuyện. Cần nhất là phải luôn chuẩn bị thật nhiều đề tài đa dạng sẵn trong đầu và tùy từng trường hợp mà “xuất chiêu” đúng lúc. Nếu bí quá, hãy bắt đầu cuộc nói chuyện về thời tiết, sức khỏe, những chuyện đang xảy ra được nhiều người quan tâm, công việc, gia đình chẳng hạn.

Hãy cẩn thận không nên nói quá nhiều khiến người khác buồn ngủ. Đó là lý do tại sao bạn nên áp dụng một vài mẹo nhỏ, giống như quy tắc “1, 2, 3″: nói trong một phút, lắng nghe trong 2 phút và trả lời 3 lần. Điểm cốt yếu giúp Nữ hoàng talk show Oprah Winfrey luôn thành công trong các chương trình của mình là bà trả lời hết sức chân tình mỗi khi khách mời nói chuyện.

Kế đến là ngôn ngữ chuyển tải qua các cử chỉ, hành động của bạn. Hãy sử dụng điệu bộ, biểu lộ nét mặt một cách nhẹ nhàng. Giọng nói cũng hết sức quan trọng để thu hút đối tượng. Hãy luôn giữ âm vực ở mức nhẹ nhàng, cách này sẽ giúp bạn có một giọng nói trong trẻo và hấp dẫn hơn. Cao quá hoặc trầm quá là phản tác dụng.

Một chuyên gia về lĩnh vực đàm thoại, Albert Mehrabian, đã chỉ rõ phương pháp nói chuyện trong cuốn sách có tựa đề Những thông điệp thầm lặng. Theo đó, muốn có một cuộc đối thoại hấp dẫn, đề tài chiếm 7%, thái độ bản thân chiếm 20%, biểu lộ của gương mặt chiếm 35% và giọng nói đến 38%. Lời khuyên là các bà các cô nên bắt đầu một ngày mới bằng cách tập nói chuyện trước gương trong 3 phút.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>